Trong bài viết hôm này mình xin rút gọn vài vấn đề thứ nhất liên kết xấu là gì và cách xây dựng liên kết như thế nào để không bị ảnh hưởng đến thứ hạng từ khóa cũng như tránh được hình phạt từ Google.
Liên kết xấu hoặc liên kết bất thường là gì?
Liên kết xấu được hiểu đơn giản là những liên kết từ những trang web kém chất lượng hoặc không có nội dung, nội dung sao chép đẫn đến website của bạn. Có thể lúc bạn đặt link lên diễn đàn thì vẫn tốt không sao nhưng sau một thời gian hoạt động diễn đàn đó nhận được nhiều bài viết spam thậm chí ngay phần bài viết của bạn được rất nhiều thành viên khác lợi dụng comment để lại link dẫn đến lượng link thoát ra ngoài nhiều: theo mình lượng link out > 40 thì nên bỏ diễn đàn hoặc bài viết đó ra.
Backlink từ Profile hoặc từ Comment, site nước ngoài: Một số đơn vị hoặc các bạn làm seo lười tư duy lợi dụng những phần mềm bắn link để bắn link lên các web nước ngoài chỉ mong để lại được liên kết về website của mình. Một số bạn siêng hơn thì bắn comment tự động vào các bài viết trên Forum cùng chủ đề ở Việt Nam. Một trường hợp nữa là đăng ký forum hoặc các web sau đó để lại website của mình trong các Profile phần giới thiệu bản thân. Chung quy lại các backlink đó đều không chất lượng và mất đi tính tự nhiên, những backlink đó không chứa nhiều content cũng như lợi dụng vào một bài viết nào đó để cộng sinh và bạn làm được thì người khác cũng có thể vô đó để lại link được tiếp theo thì bạn hiểu rồi nhé.
Những cách trên chỉ mang lại lượng link lớn cho website của bạn nhưng nó rất ít giá trị, Google càng ngày càng khó và nó sẽ lọc những link đó đưa bạn vào danh sách Web Spam, làm SEO như vậy thì không lâu dài được cùng lắm bạn sống được một năm sau đó nghỉ về quê đổi nghề vì bạn có tư duy và phát triển đâu.
Vậy liên kết tốt là gì và cách xây dựng liên kết tốt ra sao?
Liên kết tốt là những liên kết đem lại giá trị cho người dùng, bạn nên nhớ Google luôn hướng tới người dùng thì bạn cũng nên hướng tới người dùng đừng hướng tới Google làm gì cho mệt. Làm SEO phải thật tự nhiên và đơn giản đừng lạm dụng các công (tools) làm gì.
Khi xây dựng liên kết lên các diễn đàn bạn cần phải viết bài mới chú ý không dùng tool spin content nhé, viết bài nào phải chất bài đó và có giá trị. Sau khi viết bài xong bạn chọn ra những diễn đàn uy tín và chất lượng chia sẻ lên đó đó từ 3 đến 5 diễn đàn. Bạn phải đảm bảo vài viết của bạn có người đọc tự nhiên (tự nhiên) đừng lạm dụng tools nhé mình đại kỵ dùng tools trong máy vấn đề này.
Viết bài lên các website vệ tinh và bạn bè: Đây cũng là một cách giúp bạn không phải phụ thuộc vào diễn đàn vì diễn đàn ngày nay toàn spam và bị Google phạt rất nhiều. Bạn viết những bài mang tính chất chia sẻ lên các web vệ tinh để thu hút người dọc sau vào để đem lại một giá trị nào đó cho website vệ tinh như vậy mới chất.
Đăng bài lên các mạng xã hôi: Mạng xã hội là nơi rất giá trị trong SEO nó không hề bị Google phạt và có thể giúp bạn đạt nhiều vị trí top cũng như backlink về rất chất lượng. Công việc của bạn là tìm ra những MXH chất lượng có thể đặt link và viết bài lên đó, sau đó chia sẻ những bài viết hàng ngày mà bạn viết lên (chạy quảng cáo nếu có điều kiện).
Liên kết từ Web 2.0: Nguồn backlink từ web 2.0 rất dồi dào nhưng hiện tại mình thấy có rất nhiều bạn lạm dụng nó dùng tool bắn content tạo hàng trăm cái Web 2.0 sau đó đặt link về như vậy còn gì là vệ tinh 2.0 nữa không có giá trị thì không tồn tại lâu được. Cốt lõi vẫn đề vẫn là chất lượng và giá trị, bạn xây vài web 2.0 lên sau đó chăm sóc nó như site chính của mình rồi việc đặt link về hay không thì đợi cho nó chất lượng đã rồi tính.
Kết luận: Dù bạn làm SEO theo cách nào, trường phái nào thì nên hướng tới người dùng, làm seo có tư duy một chút đừng làm dụng vào các tools quá nếu chỉ dùng tools mà lên top được thì mua tools về dùng cần gì phải cần đến các công ty dịch vụ SEO, nhân sự SEO vậy Google chỉ là hư danh thôi sao. Nếu bạn có ý gì hay mời comment bên dưới để mình update thêm cho các bạn đọc nhé.
Đây là chia sẽ của dịch vụ SEO web giá rẻ của Trần Lê Pro cũng như cung cấp dịch vụ SEO trọn gói.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét